Tin tức

Email: dongquangbinhduong@gmail.com

Chia sẻ mạng xã hội: socical socical
Ngôn ngữ:

Tại sao phải phun bi và phun cát trước khi xi mạ hoặc sơn

Ngày đăng : 21/10/2018 - 3:31 PM

     Phun biphun cát là công nghệ cốt lõi trong xử lý bề mặt công nghiệp, ngày nay với sự phát triển của khoa học kỷ thuật yêu cầu sản phẩm sản xuất ra ngày càng khắt khe và độ khó hoàn thiện về thẩm mỹ ngày càng cao. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu tầm quan trọng và ứng dụng thực tiễn của công nghệ xử lý bề mặt bằng phương pháp phun bi và phun cát.

1- TẠI SAO LẠI PHẢI PHUN BI VÀ PHUN CÁT XỬ LÝ BỀ MẶT?

     Xử lý bề mặt tiền công đoạn sơn và xi mạ có rất nhiều phương án trong đó có phun bi và phun cát. Để có sản phẩm đẹp độ hoàn thiện cao, phun bi phun cát xử lý bề mặt nhẵn, tạo nhám hoặc độ bóng cao từ đó sản phẩm tạo ra sẽ có nước sơn đẹp đều và màu sắc cực kỳ bền theo năm tháng, hoặc xi mạ tạo ra sản phẩm gần như hoàn hảo. 

2- PHUN BI PHUN CÁT LÀM SẠCH BẰNG CÁCH NÀO?

      Sản phẩm sau khi gia công sẽ có bề mặt không đều, lỗi lõm không bằng phẳng hoặc gỉ sét từ đó nếu không được sử lý bề mặt qua bằng phun bi hoặc phun cát thì sau khi sơn bề mặt sơn sẽ bị gợn, không đều và đẹp. Phun bi dùng lực bằng điện 3 pha với lực bắn cực kỳ lớn, còn phun cát sử dụng lực đẩy khí nén để làm sạch bề mặt.

3- PHUN BI VÀ PHUN CÁT CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

      Trước hết chúng ta cần hiểu rõ phun bi phun cát là một mảng trong nghành công nghiệp xử lý bề mặt, vậy nghành phun bi và phun cát có ưu điểm gì nổi bật? Chúng ta cùng tìm hiểu sau đây

           3.1- Máy móc phun bi phun cát có chế độ tự động hoá cao, tăng năng suất và giảm nhân công làm việc.

           3.2- Sau khi phun bi và phun cát bề mặt sản phẩm không còn tồn đọng lại dư lượng hoá chất có hại cho sức khoẻ cho con người.

           3.3-  Loại bỏ lớp oxi hoá và bụi bẩn, tạo ra bề mặt đồng nhất, loại bỏ gờ cạnh và các loại ba via.

           3.4- Tăng độ bám dính cho quá trình sơn, xi mạ hay phủ kim loại.

           3.5- Khôi phục và tái chế tái sử dụng các sản phẩm như khuôn mẫu hay linh kiện, sau quá trinh sử dụng cần vệ sinh và phục hồi tái sử dụng

 

 

 

 

Tại sao phải phun bi và phun cát trước khi xi mạ hoặc sơn

Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0971089070-Mr.Đông